โครงสร้างหลักสูตรลูกเสือ

หลักสูตรการเรียนการสอนกิจกรรมลูกเสือ

         ในฐานะที่คณะลูกเสือแห่งชาติ  (The National Scout Organization of Thailand: NSOT)  เป็นสมาชิกขององค์การลูกเสือโลก (World Organization of the Scout Movement: WOSM)   จะต้องปฏิบัติตามวัตถุประสงค์ หลักการ และวิธีการของการลูกเสือ ตามที่องค์การลูกเสือโลกได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดแล้ว คณะลูกเสือแห่งชาติ ยังยึดมั่นในวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ ตามพระราชบัญญัติลูกเสือ (ฉบับที่ 3)พ.ศ. 2528 และปฏิบัติตามข้อบังคับคณะลูกเสือแห่งชาติ ว่าด้วยการปกครอง หลักสูตรและวิชาพิเศษ    พ.ศ. 2509  การเรียนการสอนกิจกรรมลูกเสือ เดิมเป็นกิจกรรมเลือก ต่อมาไก้แก้ไขเป็นกิจกรรมบังคับ   และแก้ไขอีกครั้งเป็นวิชาบังคับเรียน   แต่เมื่อประเมินผลแล้วเห็นว่าไม่ประสบผลสำเร็จ จึงแก้ไขเป็นกิจกรรมบังคับเลือก  จนถึง พ.ศ. 2544   กระทรวงศึกษาธิการ จึงได้กำหนดให้สถานศึกษาใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544  เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นไป  โดยกำหนดให้กิจกรรมลูกเสือ ยุวกาชาด และผู้บำเพ็ญประโยชน์  อยู่ในกลุ่มกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

โครงสร้างหลักสูตร





(อ้างอิง : ข้อมูลและภาพจากเว็บไซต์สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติลูกเสือ